Tiếng Việt Tiếng Anh
Đang tải...
  • 2 Cầu Sông Hàn - Đà NẵngCầu Sông Hàn Đà Nẵng là cây cầu quay đầu tiên ở Việt Nam do TECCO 533 thiết kế. Đạt giải nhất công trình chất lượng cao ngành GTVT năm 2000
  • 2 Cầu Thuận Phước - Đà NẵngCầu Thuận Phước do TECCO 533 thiết kế là cầu treo dây võng có nhịp dài lớn nhất khu vực tại thời điểm xây dựng
  • 2 Không ngừng sáng tạo - Không ngừng đổi mớiNhiều công trình đã được Chủ đầu tư đánh giá cao về sự áp dụng công nghệ kỹ thuật mới, đạt chất lượng cao và mang vẻ mỹ quan, làm đẹp thành phố

Dự án tiêu biểu

CÂY CẦU NỐI NHỮNG ƯỚC MƠ

Lượt xem: 2577 - Ngày đăng: 24/08/2014
Cách đây hai năm, sau khi các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt là báo Dân Trí đăng tải hình ảnh xót thương “rơi nước mắt trước cảnh học sinh bơi qua sông đến trường” từ bản Ông Tú sang bản Hưng xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình. Tập thể cán bộ công nhân viên Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng 533 đã phát động “Công trình Thanh niên” nhận hỗ trợ miễn phí công tác khảo sát, lập báo cáo kinh tế - kỹ thuật cho cầu vượt sông từ bản Ông Tú sang bản Hưng, xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình (kính phí KSTK được duyệt 448 triệu đồng) với hy vọng góp một phần nhỏ bé để cùng chung tay xây dựng cây cầu nối đôi bờ giúp các em đi học an toàn …
 

 
Sau khi được UBND tỉnh Quảng Bình cho phép đầu tư dự án tại văn bản số 1211/VP-UBND ngày 16/12/2011, tập thể cán bộ kỹ thuật của Công ty đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường để tiến hành công tác đo đạc, khảo sát thiết kế cho dự án.
 
Một số thông tin dự án:

* Vị trí địa lý
- Cầu và đường nối từ bản Hưng đến bản Ông Tú thuộc địa phận xã Trọng Hoá, huyện Minh Hoá tỉnh Quảng Bình.Trọng Hoá là một xã vùng cao nằm sát biên giới. Minh Hoá là huyện miền núi vùng cao nằm về phía Tây Bắc tỉnh Quảng Bình. Phía Tây giáp nước Cộng hoà Dân chủ nhân dân Lào với 89 km đường biên giới, phía Bắc giáp huyện Tuyên Hoá, phía Nam và đông Nam giáp huyện Bố Trạch.
- Tổng chiều dài toàn tuyến: 248,15 m.
* Quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật
 - Quy mô: Bán vĩnh cửu
 - Bề rộng cầu: B=2,7m.
- Đường hai đầu cầu: Đường giao thông nông thôn loại B miền núi theo 22TCN 210-92.
- Tần suất thiết kế: Vượt lũ hằng năm.
- Tải trọng thiết kế: Đoàn xe thô sơ theo 22TCN 201-92, tải trọng đoàn người 300kg/m2.
 
Bản vẽ chính diện Cầu
* Giải pháp kết cấu:
- Kết cấu cầu dạng cầu treo, Chiều dài nhịp 105m.
- Kết cấu cáp treo bằng cáp mềm theo tiêu chuẩn JIS G3525 của Nhật (hoặc tương đương), cáp chủ dùng 3D45, dây treo bằng thép 2D14, dầm ngang bằng thép hình I200x100, dầm dọc bằng thép hình C120x52, bản mặt cầu bằng gỗ.
- Cột lan can bằng thép hình L63x63x5mm
- Tháp cầu bằng BTCT 30Mpa, móng tháp dạng móng nông.
- Mố neo bằng BTCT 20Mpa.
- Đường đầu cầu Bn= 4m, Bm = 3m.
- Kết cấu mặt đường bằng bê tông ximăng M200 dày 16cm trên nền lớp cát đệm dày 10cm.
Sau thời gian chờ đợi, cây cầu nối liền bản Hưng và bản Ông Tú đã được hoàn thành. Lễ khánh thành diễn ra ngày 21/8/2014 và niềm mơ ước bấy lâu nay của các em học sinh cùng người dân địa phương về một cây cầu nối đôi bờ đã trở thành hiện thực, tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại của người dân, cũng như các em học sinh không còn phải bơi qua sông để tới trường, nhất là về mùa mưa lũ.
Chung tay vì một ngày mai tươi sáng, Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng 533 vui mừng đã góp một chút công sức vào niềm vui chung. Đó là món quà cho những ước mơ và mong sao sẽ còn nhiều “cây cầu cho những ước mơ” được hình thành từ những hành động thiết thực như thế này.
Một số hình ảnh thi công và khánh thành:



 

 
                   Lế khánh thành Cầu (nguồn: báo Dân Trí)